Header AD

Nữ sinh 2k2 thi Hoa hậu Việt Nam đạt 2 điểm 9 Toán, Văn thi tốt nghiệp: Khí chất nữ thần, thành tích khủng

Ngày nay, các cô nữ sinh tầm tuổi 18-19 thi Hoa hậu là chuyện không hề hiếm. Bởi việc Hoa hậu đăng quang khi còn khá trẻ cũng giúp tiếp thêm động lực cho nhiều người. Các nữ sinh đang ngồi trên ghế nhà trường rất mong một ngày nào đó cũng như Lương Thùy Linh, Mai Phương Thúy... dù mới năm nhất đã được xướng tên trên cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia.

Tuy nhiên, dù có đi thi Hoa hậu thì các thí sinh cũng vẫn rất đầu tư cho chuyện học hành của mình. Điển hình như câu chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Mai Phương (cựu học sinh THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội) vẫn giành trọn 2 điểm 9 cho môn Toán - Văn trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua.

Thí sinh dự thi chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa giành được 2 điểm 9 môn Toán - Văn trong kỳ thi tốt nghiệp. (Ảnh: Fanpage Hoa hậu Việt Nam 2020)
Cô bạn là cựu học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội)

Liên hệ với Mai Phương, cô bạn chia sẻ bí quyết giành điểm cao 2 Toán - Văn: "Để nâng cao kỹ năng làm bài môn Văn, mình chăm đọc và cập nhật tin tức để viết những bài Nghị luận xã hội sát với chủ đề đưa ra. Bên cạnh đó, mình dành thời gian rảnh để đọc bài văn hay, đồng thời bản thân cũng thấy khá may mắn khi gặp được những người thầy cô dạy Văn tâm huyết.

Với mình, để học môn Toán, mình luôn cố gắng luyện bài bản từ dễ đến khó, cố gắng phân tích rõ ràng các bài khó để sau này có thể dễ dàng hệ thống hóa được kiến thức".

Chia sẻ về việc thi tốt nghiệp giữa lúc bận rộn cho cuộc thi Hoa hậu, Mai Phương cho biết đây là quyết định được gia đình ủng hộ. Cô bạn luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và sự chuẩn bị cho cuộc thi. Sau khi thi xong tốt nghiệp, Mai Phương đã dồn toàn bộ thời gian cho cuộc thi Hoa hậu như lấy lại vóc dáng bằng tập gym hoặc rèn kỹ năng mềm như múa, hát, làm MC.

Trong thời gian chuẩn bị cho thi tốt nghiệp lẫn cuộc thi Hoa hậu, Mai Phương luôn cố gắng cân bằng cho cả 2 chứ không hề bỏ bê chuyện học hành.

Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên mà Mai Phương đăng ký thử sức. Cô bạn thừa nhận mình là người khá nhút nhát và tự ti trong giao tiếp nên đang nỗ lực hết sức để khắc phục ngược điểm. 

Cô bạn chia sẻ về dự định trong tương lai: "Bên cạnh tiếng Anh, mình dự định học thêm 1 ngôn ngữ khác để có thể giúp ích cho công việc sau này và có thêm trải nghiệm mới. Mình dự định đăng ký vào các trường đại học có khối ngành Kinh tế".

Mới hơn Cũ hơn
Post ADS 1
Post ADS 1